Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 82
Tháng trước : 87
Năm 2024 : 317
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng 02 lớp Xóa mù chữ trên địa bàn xã Xuân Lạc năm 2024

Ngày 15/3/2024 Phòng Giáo dục huyện Chợ Đồn phối hợp với UBND xã, Trường Tiểu học Xuân Lạc tổ chức khai giảng 02 lớp xóa mù chữ cho bà con dân tộc trong xã Xuân Lạc.

Là đơn vị chủ trì triển khai thực hiện nội dung 3 tiểu dự án 1 dự án 5 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 năm 2024. Ngày 15/3/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Xuân Lạc, Trường Tiểu học Xuân Lạc tổ chức khai giảng 02 lớp xóa mù chữ cho 50 học viên là người dân tại 02 thôn Pù Lùng I và thôn Tà Han, xã Xuân Lạc

Xuân Lạc gồm có 14 thôn bản là xã khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo quyết định 612/QĐ-UBND ngày 16/9/2021 của Ủy ban dân tộc. Người dân sinh sống ở 02 thôn Pù Lùng I và thôn Tà Han đều là dân tộc Mông, tỉ lệ mù chữ còn lớn trên 40% tổng số dân trong độ tuổi lao động của thôn, đây là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến công tác giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế – xã hội của thôn nói riêng, của xã, huyện nói chung. Do đó, công tác xóa mù chữ cho người dân được coi là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực của xã, huyện.

Trong thời gian học, lớp học sẽ tiến hành dạy theo nội dung, chương trình đã được quy định trong tài liệu ban hành theo thông tư số 33/2021/TT- BGDĐT ngày 26-11-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các học viên sẽ được các giáo viên truyền đạt các kỹ năng cơ bản như: Nghe, nói, đọc, viết và một số phép tính cơ bản đồng thời nâng cao mức độ đạt chuẩn phổ cập, xóa mù chữ cấp xã, đáp ứng đạt các tiêu chí tiêu chuẩn giáo dục của Chương trình mục tiêu quốc gia xã đạt Nông thôn mới.

Tham dự Lễ Khai giảng có Ông Lường Văn Toàn – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Chợ Đòn, thành viên BCĐ Phổ cập giáodục xóa mù chữ huyện, ông Trần QuangHuy – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lạc, cô Lưu Thị Uyên – Hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Lạc, Các thầy giáo, cô giáo của trường tiểu học Xuân Lạc; cùng các học viên trong thôn Tà Han và thôn Pù Lùng I  cùng về tham dự buổi lễ.

Phát biểu khai giảng lớp học, ông Trần Quang Huy - PCT.UBND, đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc mở lớp xóa mù chữ. Đồng thời động viên, khích lệ các học viên tham gia đầy đủ để hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất. Mong muốn các thầy, cô giáo và các anh, chị học viên cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo về số lượng và đạt kết quả cao trong công tác dạy và học của  lớp học. Đồng thời, mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, kiểm tra trong quá trình lớp học diễn ra cũng như tạo mọi điều kiện về vật chất lẫn tinh thần nhằm động viên toàn thể giáo viên và học viên phấn đấu hoàn thành chương trình học của lớp học.

Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên sẽ được giáo viên lên lớp các học viên thấy được tầm quan trọng của việc học chữ và biết chữ, giúp nâng cao nhận thức của người dân; cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản, cần thiết nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng cuộc sống./.


Tác giả: Trần Quang Huy - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lạc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị