Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 82
Tháng trước : 87
Năm 2024 : 317
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho đội PCCC cơ sở trên địa bàn xã Xuân Lạc năm 2023

Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khoẻ con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước và của người dân, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

      Để thực hiện tốt công tác PCCC&CNCH trong cơ quan, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh và nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm về công tác PCCC&CNCH cho mỗi cán bộ, công chức, người lao động. Ngày 26/10/2023 UBND xã, Công an xã Xuân Lạc phối hợp với Công an huyện Chợ Đồn tổ chức mở lớp tập huấn công tác PCCC&CNCH tại trụ sở UBND xã Xuân Lạc với tổng số hơn 30 học viên của đội PCCC cơ sở UBND xã Xuân Lạc và đội PCCC cơ sở của các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh tham gia.


      Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên cung cấp những thông tin, hình ảnh, video về những vụ cháy lớn, sự cố tai nạn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn cũng như địa bàn huyện Chợ Đồn trong thời gian vừa qua. Các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC&CNCH, các văn bản pháp luật về PCCC&CNCH; nguyên nhân gây ra các vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra; một số biện pháp PCCC&CNCH tại cơ quan và gia đình. Báo cáo viên hướng dẫn cho đội PCCC cơ sở sử dụng phương tiện, trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ, sự cố tai nạn, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy và cứu người bị nạn, cứu tài sản.


      Các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như bình bột chữa cháy, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, cách xử lý nhanh các tình huống cháy có thể xảy ra. Các động tác cứu người bị nạn ra khỏi sự cố cháy, nổ xảy ra.


      Đây là đợt tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị cho PCCC, cũng là dịp để cho cán bộ, công chức, người lao động nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với công tác PCCC&CNCH, qua đó chủ động hơn trong công tác PCCC&CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.


Tác giả: Đình Toại
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị